/

Đánh giá xe Suzuki XL7 mới nhất thị trường năm 2021

Thứ ba, 04/05/2021, 20:33 GMT+7

Suzuki XL7 là dòng xe SUV của Suzuki ra đời từ năm 1998 tại Nhật Bản. Suzuki XL7 hoàn toàn mới là thế hệ thứ 3 được phát triển để tiếp nối thành công từ thế hệ tiền nhiệm. Ý tưởng về một chiếc SUV 7 chỗ thực sự đáp ứng kỳ vọng của khách hàng Việt Nam về một mẫu xe không những thỏa mãn được nhu cầu sử dụng cho gia đình mà còn đáp ứng đam mê tự do của người dùng. Suzuki XL7 cũng là mẫu xe đoạt giải xe của năm tại Indonesia.
Hiện tại, Suzuki XL7 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán 589 triệu đồng (phiên bản ghế da là 599 triệu đồng). Theo đó, mức giá lăn bánh của Suzuki XL7 tại Hà Nội là 682 triệu, TP. Hồ Chí Minh là 670 triệu và các tỉnh khác là 651 triệu đồng.

Hyundai Ngôi Sao sẽ chia sẻ một số đánh giá sơ bộ về mẫu xe Suzuki XL7 cho các bạn đọc tham khảo và lựa chọn cho mình mẫu xe ưng ý nhé.

 

 

 

To lớn là một trong những yếu tố được nhắc đến đầu tiên khi nói đến Suzuki XL7 2020, các chi tiết được bo tròn tạo nên tổng thể hài hòa và bắt mắt, các đường gân dập nổi và ốp nhựa màu đen xung quanh xe sẽ đảm nhiệm vai trò trang trí cho xe giúp xe giảm bớt đi sự đơn điệu của mình.

 

Về kích thước, xe sở hữu chiều dài cơ sở 2.740mm cùng với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710mm.

suzikixl7

1. Đánh giá ngoại thất của Suzuki XL7

1.1 Về thiết kế đầu xe

suzukixl7

Cụm đầu xe của Suzuki XL7 đầy ấn tượng với đèn pha LED và dải đèn LED chạy ban ngày làm nổi bật cho vẻ sắc sảo của XL7 hoàn toàn mới. Đèn pha dạng LED phản quang giúp mạng lại vẻ ngoài cuốn hút cho xe và ánh sáng đèn giúp bạn có tầm nhìn rõ ràng khi lái xe trên đường.

Phần đầu xe được đánh giá khá cao nhờ vào bộ lưới tản nhiệt hình mắc xích phức tạp và đẹp mắt, để tăng thêm phần chắc chắn cho đầu xe, Suzuki tinh tế đặt thêm một thanh ngang LED mạ Chrome nối liền hai cụm đèn pha sáng bóng và Logo của hãng được đặt ngay trung tâm lưới tản nhiệt tạo tính cân đối cho cái nhìn từ trước vào.

Phía dưới lưới tản nhiệt là cản trước màu bạc được sơn bóng kèm theo hốc hút gió được sơn đen bóng mạnh mẽ, hai bên là hai cụm đèn sương mù dùng để cải thiện tầm nhìn khi chạy vào vùng thời tiết xấu. Cụm lưới tản nhiệt của xe có màu đen cứng cáp cùng 2 thanh chrome kết nối hoàn hảo với dải đèn LED chạy ban ngày trong cụm đèn pha. Hiện tại, Suzuki XL7 là mẫu xe gầm cao duy nhất được trang bị đèn pha LED nguyên bản có giá bán dưới 600 triệu đồng.

Suzuki không sử dụng bóng đèn Halogen để chiếu sáng nữa mà thay vào đó là dàn đèn LED cao cấp tạo hình chữ P độc đáo và đẳng cấp.

Các đường viền bảo vệ màu đen ở các hốc bánh xe vừa nhấn mạnh vẻ cứng cáp của một chiếc SUV vừa giúp bảo vệ thân xe khỏi các vết trầy xước nhỏ. Bộ đèn sương mù phía bên dưới cho ánh sáng màu giúp dễ nhìn đường hơn, chi tiết này nằm trong ốp màu đen được thiết kế hình thang đẹp mắt, tạo nên điểm nhấn của cụm đầu xe.

1.2 Về thiết kế thân xe

suzuki-xl7-3

  • Nhìn ngang, bạn sẽ thấy mẫu xe này rất giống với lối thiết kế của Suzuki Ertiga, những đường nét gân guốc chạy dọc thân xe giúp xe trông cơ bắp ra dáng lực sĩ hơn so với những mẫu khác cùng phân khúc, ngoài ra 04 bánh xe và đường viền của xe được ốp nhựa màu đen giúp xe giảm bớt sự đơn điệu khi nhìn ngang.
  • Gương chiếu hậu màu đen tích hợp đèn báo rẽ và chỉnh/gập điện nâng cao tính hiện đại của xe, đồng thời Lazang của xe được tạo hình đa chấu có kích thước 16 inch.
  • Nhìn lên trên bạn sẽ thấy được 02 gác ba ga được thiết kế giúp xe tải được nhiều hơn.
  • Kích thước tổng thể xe Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm). Nhờ đó, không gian ngồi bên trong xe khá rộng rãi, đặc biệt là khoảng để chân ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Đồng thời, thể tích khoang hành lý cũng đạt dung tích tối đa lên đến 803 lít. Trục cơ sở của Suzuki XL7 2021 đạt 2.740 (mm).
  • Ngoài ra phải kể đến thanh giá nóc chính hãng trên nóc xe để tăng khả năng chứa hành lý và tăng tính tiện ích cho Suzuki XL7, chi tiết này mang đến cảm giác khoẻ mạnh của một chiếc xe việt dã đúng nghĩa. Suzuki XL7 2021 sử dụng mâm hợp kim 16-inch, thông số lốp 195/60R16.

1.3 Về thiết kế đuôi xe

suzuki-xl7-5

  • Đuôi xe của Suzuki XL7 sở hữu cụm đèn chiếu hậu giống với Suzuki Ertiga, ngoài ra điểm đặc biệt ở phần đèn chiếu hậu chính là lối thiết kế theo dạng chữ “L” bắt đầu từ phần nóc xe và được nối tiếp nhau nhờ vào thanh ngang mạ Chrome sang trọng.
  • Các mặt cắt được Suzuki XL7 tạo ra với mục đích tạo cảm giác xe rộng rãi hơn và cản dưới vẫn sử dụng màu bạc sơn bóng để làm điểm nhấn.
  • Ở phía sau, đèn hậu của Suzuki XL7 tương tự như Ertiga được tạo hình chữ L hoàn toàn mới tích hợp công nghệ đèn LED. Ngoài ra, để ngoại hình tổng thể xe nhìn mạnh mẽ cứng cáp hơn, Suzuki sử dụng thêm các đường gân dập nổi trên dụm đuôi xe.
  • Đặc biệt phần cản dưới được sơn màu bạc và đen tạo nên điểm nhấn nổi bật hơn Ertiga được sơn cùng màu, hốc dán miếng phản quang được thiết kế dọc chứ không phải là dạng ngang như Ertiga. Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED hiện đại.
  • Với ngoại thất mạnh mẽ và ấn tượng, Suzuki cũng mang đến 6 màu sơn để khách hàng có thể chọn lựa gồm: Cam, Khaki, Đỏ rượu, Xám, Trắng hay Đen.

2. Đánh giá nội thất của Suzuki XL7

Có thể ngoại thất của Suzuki XL7 2020 giống với đàn em của mình là Suzuki Ertiga nhưng nội thất thì không thể nào giống nhau được bởi dòng xe này thuộc phân khúc cao cấp hơn rất nhiều.

nyi-thyt-xp

2.1 Về không gian

Nhờ vào kích thước chiều dài cơ sở vô cùng to lớn 2.740mm nên không gian bên trong khoang cabin rất rộng rãi và thoải mái, hàng ghế thứ 02 sẽ là hàng ghế mang đến sự thoải mái tối ưu nhất, khoảng cách để chân giữa các hàng ghế là vô cùng rộng rãi, người dùng có thể thoải mái lựa chọn cho mình tư thế ngồi thoải mái nhất cho chuyến hành trình của mình.

 

Các hàng ghế của xe được thiết kế theo dạng 2+2+2, ngoài hàng ghế lái ra thì hàng ghế thứ 02 là hàng ghế tách biệt từng ghế bởi trung tâm là 02 bệ tỳ tay tiện dụng.

Điểm cộng đầu tiên chính là khu vực bảng táp-lô. Hãng xe Nhật sử dụng tấm ốp vân carbon hướng đến cảm giác thể thao trong khoang lái, tạo hình đối xứng với trung tâm là màn hình giải trí lên đến 10 inch. Các cửa gió phía trên trải dài liền mạch tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đạt.

2.2 Về khoang lái

volangxl7

Vô-lăng mới trên Suzuki XL7 2021 được bọc da, thiết kế 3 chấu dạng D-Cut đáy phẳng cho cảm giác cầm rất thể thao, đầm tay. Bên cạnh đó, để hỗ trợ người lái tốt hơn, hãng xe Nhật cũng tích hợp thêm các nút chức năng như điều chỉnh âm lượng, cài đặt màn hình thông số xe. Bảng táp lô của xe vẫn tiếp tục sử dụng lối thiết kế “cung đàn” trông giống như một cụm điều hòa nằm ngang bảng táp lô, màn hình trung tâm đặt trên thanh kim loại uốn lượn và chếch sang bên phía ghế phụ một chút, phía dưới là bộ điều khiển và cần số xe.

Phía trước là hai cụm đồng hồ dạng ống, mạ viền crom hiển thị thông tin rõ ràng, sắc nét. Màn hình hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ trên đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo tốc độ vòng quay và mặt số phụ bên trong tăng thêm tính thể thao cho khoang nội thất. Màn hình LCD đa sắc TFT (Màn hình tinh thể lỏng bán dẫn phim mỏng) cung cấp thông tin hữu ích như trạng thái cửa, lực lái G, mức tiêu thụ nhiên liệu, công suất động cơ và mô-men xoắn, v.v.

Khoang lái của xe cũng rộng rãi không kém hàng ghế thứ hai, vị trí đặt chân ga và chân phanh rất thoải mái giúp lái xe không bị gò bó và mỏi chân khi điều khiến xe trong thời gian dài.

 

Nếu bạn là một người cầu toàn chắc chắn sẽ cảm thấy rất khó chịu với kiểu đặt màn hình cảm ứng của Suzuki XL7 2020 bởi nó chẳng ăn nhập gì so với tổng thể cả.

 

Hàng ghế phía trước nay đã được trang bị sẵn bệ tì tay. Hàng ghế trước dù là chỉnh cơ nhưng độ rộng của ghế khá tốt và nệm êm ái, mang đến cảm giác dễ chịu trong những chuyến đi xa.

ghy-2-xl7

Hàng ghế thứ 2 có thể trượt (khoảng lên xuống 240mm) với cơ chế gập một chạm giúp hành khách dễ dàng ra vào xe. Chất liệu bọc ghế được nâng cấp đôi chút khi sử dụng vật liệu da kết hợp nỉ hoặc da hoàn toàn. Phần tựa lưng ở giữa hai ghế chính có thể bật ra thành bệ tì tay cho hành khách.

2.3 Về khoang hành lý

 

khoang_hanh_ly

Suzuki XL7 sở hữu không gian nội thất rộng rãi ngay cả ở hàng thứ 3. Khoang hành lý cực kỳ linh hoạt khi có thể gấp phẳng hàng ghế 2 và 3 trong khi vẫn có thể mở rộng thêm nếu tháo bỏ tấm chắn ở cốp sau. Khoang hành lý chính là lý do vì sao Suzuki phải đặt 02 cái gác ba ga trên nóc xe, bởi khi bạn chở 6 người thì khoang hành lý chẳng còn bao nhiêu và chỉ đủ đặt những món đồ lặt vặt và dung tích tiêu chuẩn của mẫu xe này là 209 lít.

 

Nếu không chở nhiều người các hàng ghế phía sau vẫn có thể gập lại để tăng thêm phần không gian cho hành lý của bạn.

2.4 Về phần giải trí

man-hinh-10-inchxl7

Một trong những trang bị tiện ích được Suzuki làm tốt nhất trên dòng xe Suzuki XL7 chính là hệ thống điều hòa, ngoài việc bố trí 04 cổng điều hòa trên bảng táp lô Suzuki còn trang bị cho các hàng ghế sau các dàn lạnh độc lập giúp mang không khí mát đến tất cả các vị trí trên xe.

 

Trang bị tiện ích mới được trang bị trên xe là hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio giúp người dùng có thể truy cập Internet, lướt web, tìm đường, dò tìm các địa điểm như ngân hàng, khu vui chơi, quán cafe…

 

Ngoài ra, các trang bị tiêu chuẩn vẫn được tích hợp trên mẫu xe này ví dụ như màn hinh cảm ứng 7 inch, các cổng kết nối thông dụng AUX/USB/Bluetooth/Android Auto, hệ thống âm thanh giải trí 06 loa sống động.

3. Đánh giá tiện nghi của Suzuki XL7

Suzuki XL7 được trang bị điều hoà dạng tự động khá hiện đại so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Về khả năng sử dụng thực tế, hệ thống làm mát của Suzuki XL7 có tốc độ rất nhanh và sâu, chỉ cần chỉnh nhiệt độ ở 24 độ với 3 mức gió là đủ mát mẻ ngay cả khi di chuyển giữa lúc trưa nắng. Xe cũng được trang bị giàn lạnh phía sau dành cho hàng ghế thứ 2 và 3, tuy là thiết kế chưa được hoàn hảo nhưng về công năng sử dụng của hệ thống điều hoà trên Suzuki XL7 là rất tốt, nhất là đối với khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.

Một chi tiết khác là Suzuki XL7 được thiết kế cửa gió làm mát cho cả hộc đựng thức uống, giữ cho thức uống luôn mát lạnh trong những chuyến đi xa.

Các trang bị tiện nghi khác như màn hình giải trí 10 inch lớn nhất trong phân khúc đi kèm kết nối Apple Carplay/Android Auto, USB, Bluetooth cùng dàn âm thanh 6 loa chất lượng khá ổn. Nút bấm khởi động và chìa khoá thông minh cũng được trang bị giúp cho việc thao tác dễ dàng hơn.

4. Đánh giá động cơ - An toàn của Suzuki XL7

suzikixl7_2

Dưới nắp capo, Suzuki XL7 2021 trang bị động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấ và hệ dẫn động cầu trước.

Dù chỉ trang bị khối động cơ 1.5 lít nhưng trọng lượng bản thân của Suzuki XL7 chỉ là 1.175 kg (tương đương các xe sedan hạng B với 4 chỗ ngồi) nên sức mạnh vẫn khá đầy đủ. Điều này có được bởi Suzuki đã đầu tư nhiều công nghệ sản xuất thân xe và vật liệu như thép cường nhằm giảm trọng lượng và mang đến độ cứng tốt hơn cho khung gầm. Trọng lượng xe nhẹ vừa đảm bảo khả năng tăng tốc tốt cũng như tiết kiệm nhiên liệu.

Di chuyển chậm trong thành phố,Suzuki XL7 cho cảm giác sang số êm ái và gần như không bị giật cục dù hộp số chỉ có 4 cấp. Trên đường trường, hộp số có phần phản ứng hơi chậm nếu tài xế không có thao tác tăng ga dứt khoát nhưng độ bức tốc để vượt xe cùng chiều ở dải tốc độ 50-80 km/h là khá tốt cho một chiếc xe 7 chỗ động cơ 1.5 lít.

Xe duy trì tốc độ 80 km/h tại 2.200 vòng/phút và 120 km/h khoảng 2.500 vòng/phút, lúc này động cơ vẫn khá êm ái và ít tiếng ồn lọt vào bên trong nội thất. Khả năng cách âm của Suzuki XL7 đáng nể khi tiếng lốp vọng vào tương đối ít, khả năng cách âm môi trường chấp nhận được khi có đôi chút tiếng gió rít nếu chạy ở 120 km/h đối với một mẫu xe gầm cao như Suzuki XL7.

Trên những cung đường xấu, Suzuki XL7 khá tự tin với khoảng sáng gầm 200 mm chỉ thua kém các mẫu xe bán tải đôi chút. Suzuki XL7 có thể vượt qua những nơi đường xấu mà không lo tổn hại đến các chi tiết gầm xe hoặc vượt qua những nơi ngập nước mà xe sedan không đi được. Đây chính là lợi thế rõ ràng nhất của dòng xe gầm cao bởi địa hình chưa thật sự tốt hoặc tình trạng ngập nước tại các đô thị nếu có mưa lớn.

Như một tiêu chuẩn an toàn cho cả hành khách và người đi bộ, Suzuki XL7 2021 sở hữu Hệ thống Cân bằng điện tử (ESP®), Khởi hành ngang dốc HHC, hệ thống túi khí SRS và cảm biến đỗ xe, các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ.

5. Đánh giá chung của Suzuki XL7

Về chi phí sử dụng, Suzuki đã điều chỉnh về dịch hậu mãi, theo đó chi phí bảo dưỡng trong 3 năm đến 50%, đưa Suzuki trở thành thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong số các hãng xe Nhật. Đi cùng với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ từ 5,47 lít/100km, Suzuki XL7 chính là mẫu xe có chi phí sử dụng thấp nhất trong phân khúc. Ngoài ra, Suzuki cũng đang có ưu đãi cho những mẫu xe khác.

Với giá bán dưới 600 triệu đồng với 7 chỗ ngồi rộng rãi, đèn pha LED và trang bị hệ thống cân bằng điện tử thì có thể nói Suzuki XL7 là một mẫu xe tốt nhất trong phân khúc hiện nay.

Hyundai Ngôi Sao chia sẻ những thông tin bổ ích trên mong các bạn có thể tìm được một chiếc xe để kinh doanh phù hợp và đảm bảo về an toàn và chất lượng nhất nhé.

Hyundai Ngôi Sao còn có những bề dày kinh nghiệm cũng như những kiến thức chuyên ngành có thể chia sẻ cùng các bạn giúp các bạn đưa ra được những lựa chọn, những quyết định tối ưu nhất khi lựa chọn một chiếc xe chạy gia đình, chạy kinh doanh làm sao mà đạt hiệu quả cao nhất và lợi nhuận cao nhất. Và cũng không thể bỏ qua bài đánh giá xe Suzuki XL7 của Hyundai Ngôi Sao này sẽ giúp bạn chọn được chiếc xe nào bền bỉ, chất lượng và đảm bảo an toàn cho bạn, gia đình và các hành khách trên xe.

Tất cả những thông tin tư vấn cũng như tất cả những kinh nghiệm sử dụng chúng tôi cũng sẽ mang đến cho bạn sự chủ động nhất với một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng vô cùng trẻ trung năng động.

Vì vậy hãy cho chúng tôi biết tất cả những yêu cầu của bạn bằng cách liên hệ đến hotline 0911. 519 619 để nhân viên chúng tôi được chăm sóc bạn một cách chi tiết nhất.

Suzuki Bình Dương 

Suzuki Bình Dương Ngôi Sao Đại lý ủy quyền chính thức của Suzuki Việt Nam tại Bình Dương, chuyên phân phối các dòng sản phẩm xe ô tô du lịch Suzuki, xe tải suzuki, xe tải nhỏ chuyên dụng Suzuki, Cam hết hàng chính hãng và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Các tin khác

Mặc dù ngày nay, đa số mọi người đều chọn xe hộp số tự động, nhưng vẫn có một lượng ...
Những kinh nghiệm lái xe được tổng kết từ thực tế sẽ giúp các tài xế hạn chế ...
Các nhà sản xuất, kinh doanh ô tô tại Việt Nam dùng khái niệm bảo hành, bảo ...
Lệ phí trước bạ là một khoản lệ phí mà người sở hữu tài sản cố định phải kê khai và ...
Bảo dưỡng xe là công việc cần phải thực hiện kiểm tra, thay thế điều chỉnh máy móc, phụ ...
Xe đầu kéo hiện nay được dùng rất phổ biến, do nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ khối ...
Hyundai Ngôi Sao cập nhật bảng cước phí dịch vụ vận tải Thành Hưng: vận chuyển nhà, văn ...
Hyundai Ngôi Sao xin trân trọng thông báo LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2021 đến toàn thể Qúy Khách ...
Xe tải 7 tấn Hyundai Mighty 110XL chiều dài thùng lên tới 6m2, cải tạo thành đa dạng các loại ...
Hyundai Ngôi Sao cập nhập bảng thu phí bảo trì đường bộ mới nhất của tất cả các phương ...
Suzuki Bình Dương